รู้จักกับประเภทของเครนโรงงาน: เครื่องทุนแรงที่สำคัญในอุตสาหกรรม

Last updated: 25 พ.ย. 2566  |  737 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักกับประเภทของเครนโรงงาน: เครื่องทุนแรงที่สำคัญในอุตสาหกรรม

ประเภทของเครนโรงงานหรือเครนไฟฟ้าที่คุณควรรู้จัก:ประโยชน์และการใช้งาน

 

1.เครนโรงงานรางเดี่ยว (Single Girder Overhead Cranes): เป็นประเภทที่เหมาะสำหรับการนำไปใช้ในโรงงานที่ไม่จำเป็นต้องยกวัตถุที่มีน้ำหนักมาก โดยเครนโรงงานประเภทนี้มีโครงสร้างที่เบาและทนทาน ใช้ได้ในพื้นที่ที่มีหลังคาไม่สูง และมีการติดตั้งรอกไฟฟ้าที่ด้านล่างของรางวิ่ง

เครนรางเดี่ยว

2.เครนโรงงานรางคู่ (Double Girder Overhead Cranes): เป็นประเภทที่มีรอกไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่ส่วนบนของคาน สามารถยกวัตถุที่มีน้ำหนักมากขึ้น และใช้งานได้ในโรงงานขนาดใหญ่ เครนโรงงานรางคู่มีขนาดไม่เกิน 35 เมตร และสามารถยกวัตถุได้ไม่เกิน 50 ตัน

เครนรางคู่

3.เครนไฟฟ้าแบบศีรษะสูงและยึดราว (Suspension Crane) เครนไฟฟ้าแบบศีรษะสูงและยึดราวมีการติดตั้งที่คานล้ออยู่ใต้รางวิ่ง และสามารถใช้คานมากกว่าหนึ่งชุดเพื่อช่วยรองรับน้ำหนัก ประเภทนี้มีประโยชน์สำหรับโรงงานที่ต้องการใช้พื้นที่สูงสุดและกว้างที่สุดในโซนล่าง.

เครนเหนือศรีษะ

 

4.เครนรางเลื่อนไฟฟ้าแบบรางเดี่ยว (Monorail Crane) เครนรางเลื่อนแบบรางเดี่ยวมีการติดตั้งรอกไฟฟ้าและเคลื่อนที่ไปตามรางวิ่ง การติดตั้งจะขึ้นอยู่กับโครงสร้างของกระบวนการผลิตและสามารถเคลื่อนที่ไปตามแนวตรงหรือแนวโค้งตามความต้องการของผู้ปฏิบัติงาน ประเภทนี้เหมาะสำหรับโรงงานที่มีความต้องการใช้งานที่เฉพาะจุดหรือพื้นที่เฉพาะ และสามารถยกน้ำหนักได้ไม่เกิน 3,000 กิโลกรัม.

Monorail Crane

5.เครนแขนหมุน (Jib Crane) เครนแขนหมุนได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถหมุนได้รอบตัว ทำมุมได้ตั้งแต่ 90 ถึง 360 องศา เหมาะสำหรับการยกของที่มีวงแหวนหมุนตามรัศมีของชุด และสามารถแบ่งเป็นสองประเภทคือ เครนที่ติดตั้งบนเสาและเครนที่ติดตั้งบนผนัง

Jib Crane

 

เครนโรงงานประเภทต่างๆ: อ่านต่อ

 

เครนโรงงานมีหลายประเภท และแต่ละประเภทจะมีการใช้งานที่แตกต่างกันตามความเหมาะสมของงานแต่ละประเภท ขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะงานของโรงงานนั้นๆ หากท่านต้องการติดตั้งเครนใหม่, อบรมเครน, หรือซ่อมเครน ทางเรายินดีให้บริการด้วยความมืออาชีพ ความปลอดภัยและความเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าเป็นหลักสำคัญของเรา

หากท่านสนใจหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่... Tel. 081-339-7800 , 086-334-5412 , 02410-4747
HOTLINE: 081-889-0402

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้